โลโก้ สพม.ชัยภูมิ

สพม.ชัยภูมิ

ผลงานทางวิชาการ

การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญและความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการแบบเปิดร่วมกับการประเมินระหว่างเรียน เรื่อง จำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้น ม.1

การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญและความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการแบบเปิดร่วมกับการประเมินระหว่างเรียน เรื่อง จำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้น ม.1

โดย นางสาวจิตตาวัฒนา อ่อนจันทร์ (โรงเรียน คอนสารวิทยาคม )

เผยแพร่เมื่อ 20 พ.ค. 2568

กิจกรรม “MATCHAING สมมูลของประพจน์” ภายใต้รูปแบบการบริหารองค์กร C-GPS-PR MODEL

กิจกรรม “MATCHAING สมมูลของประพจน์” ภายใต้รูปแบบการบริหารองค์กร C-GPS-PR MODEL

โดย นายณรงฤทธิ์ ปลอดโคกสูง (โรงเรียน ชัยภูมิภักดีชุมพล)

เผยแพร่เมื่อ 20 พ.ค. 2568

การพัฒนาทักษะกระบวนการคณิตศาสตร์ผ่านการจัดกิจกรรมหุ่นยนต์อัตโนมัติ ก้าวสู่โลกการขนส่งกับหุ่นยนต์แยกพัสดุ วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง สถิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

การพัฒนาทักษะกระบวนการคณิตศาสตร์ผ่านการจัดกิจกรรมหุ่นยนต์อัตโนมัติ ก้าวสู่โลกการขนส่งกับหุ่นยนต์แยกพัสดุ วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง สถิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

โดย นายปรมัตถ์ สวงโท (กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนเมืองพญาแลวิทยา )

เผยแพร่เมื่อ 20 พ.ค. 2568

การจัดการเรียนรู้แบบ WISS Model ที่เน้นการปฏิบัติงานทางคณิตศาสตร์โดยใช้เกมเป็นฐาน เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนเต็ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

การจัดการเรียนรู้แบบ WISS Model ที่เน้นการปฏิบัติงานทางคณิตศาสตร์โดยใช้เกมเป็นฐาน เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนเต็ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

โดย นางสาวประภัสสร สามารถ (โรงเรียนบ้านค่ายวิทยา )

เผยแพร่เมื่อ 20 พ.ค. 2568

ผลการใช้สื่อโปรแกรม geogebra เรื่องเซต ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะ เพื่อส่งเสริมทักษะแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

ผลการใช้สื่อโปรแกรม geogebra เรื่องเซต ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะ เพื่อส่งเสริมทักษะแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

โดย นายภานุวัฒน์ เกียรตินฤมล (ครูชำนาญการพิเศษ )

เผยแพร่เมื่อ 20 พ.ค. 2568

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) และรูปแบบโครงงานเป็นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเพชรพิทยาสรรค์

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) และรูปแบบโครงงานเป็นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเพชรพิทยาสรรค์

โดย างอภิญญา กลัดงิ้ว (โรงเรียน เพชรพิทยาสรรค์)

เผยแพร่เมื่อ 20 พ.ค. 2568

การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบ SSCS ร่วมกับเทคนิค KWDL

การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบ SSCS ร่วมกับเทคนิค KWDL

โดย นางวลัยพร โล่ห์เส็ง (ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียน คอนสารวิทยาคม สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิ )

เผยแพร่เมื่อ 20 พ.ค. 2568